Đánh Giá La Barba Knockaround – Tiếng gõ cửa cuối cùng trước thảm họa kinh hoàng


Dòng xì gà Knockaround của thương hiệu La Barba là lô xì gà cuối cùng được sản xuất trước khi sự kiện hỏa hoạn kinh hoàng xảy ra thiêu rụi hoàn toàn nhà máy Tabacalera William Ventura.

Tony Bellatto được biết đến là doanh nhân thành công với các dự án kinh doanh mạo hiểm, ông là một chuyên gia sommelier được WSET chứng nhận, một giảng viên về rượu tại Đại học bang Youngstown, chủ sở hữu của The Havana House ở Ohio. Thương hiệu xì gà La Barba của ông ra mắt vào năm 2013, được thông báo qua trang web của ông, TattooedSommelier.com.

Vào tháng 6 năm 2022, dòng xì gà Knockaround được công bố, với định hướng là dòng xì gà có giá cả phải chăng cùng chất lượng vượt giá thành.

Để làm được điều đó, Bellatto đã tìm đến Tabacalera William Ventura và tạo ra một điếu xì gà có công thức  sử dụng giấy gói habano của Ecuador, chất kết dính habano của người Dominica và chất độn từ Cộng hòa Dominica. Nó được cung cấp với ba kích cỡ với các tên kết hợp tên vitola phổ biến và kích thước của vitola:

  • Knockaround Robusto 550 (5 x 50) — $7 x 50 (Hộp 20 chiếc, $140)
  • Knockaround Toro 650 (6 x 50) — $8 (Hộp 20 chiếc, $160)
  • Knockaround Gordo 660 (6 x 60) — $9 (Hộp 20 chiếc, $180)

Dòng Knockaround bắt đầu giao hàng cho các nhà bán lẻ vào tháng 7, một trong số những loại xì gà mà công ty trưng bày tại Triển lãm Thương mại & Hội nghị PCA 2022 .

  • Xì gà được đánh giá: La Barba Knockaround Toro 650
  • Nước xuất xứ: Cộng hòa Dominica
  • Nhà máy: Tabacalera William Ventura
  • Wrapper: Ecuador (Habano)
  • Chất kết dính: Cộng hòa Dominica (Habano)
  • Phụ: Cộng hòa Dominica
  • Chiều dài: 6 inch
  • Vòng đo: 50
  • Vitola: Robusto
  • MSRP: $7 (Hộp 20 chiếc, $140)

La Barba Knockaround Toro 650 trông giống như bất kỳ loại xì gà nào tôi đã hút hoặc bắt gặp, cả từ góc độ vitola và bởi lớp bao bọc rám nắng đều có một số đường gân và đôi khi có thể nhìn thấy các đường nối. Mặc dù thỉnh thoảng có một số chỗ gồ ghề trên phần lá màu nâu hạt dẻ, nhưng về tổng thể điếu xì gà được cuốn tốt, trong khi bóp nhẹ sẽ thấy được sự chắc chắn. Mùi thơm từ Knockaround mềm mại, nhẹ nhàng và khá trung tính, không nghiêng quá nhiều về bất kỳ hướng nào. Xét về mùi thơm cụ thể, tôi có thể liên tưởng đến bánh mì trắng, kem và mùi thơm táo khi trưng bày ở cửa hàng tạp hóa.

Quá trình hút của Knockaround Toro 650 đủ mượt mà và dễ dàng để tạo ra một làn khói dày ngay từ khi bắt đầu, khá nhẹ và khô, có một chút bánh mì nướng, gỗ nhẹ, được tạo điểm nhấn chỉ bằng một cú chạm của tiêu đen. Sau một vài hơi nhẹ nhàng, sức mạnh của Knockaround bắt đầu tăng dần, nhiều tiêu hơn. Chính trong thay đổi này mà tôi bắt đầu cảm nhận được hương vị nổi bật lá wrapper habano của Ecuador, cụ thể là tiêu đen và gỗ sáng, sạch.

Phần ba cuối cùng tôi cảm nhận được nhiều vị kem hơn, đường cháy vẫn sắc nét, mượt mà và khả năng tạo khói vẫn rất tốt. Tuy nhiên có một chút vị chua mà tôi không thích ở điếu xì gà này, nhưng nó không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Hương vị được kết thúc với sức mạnh trung bình, kết cấu phần cuối điếu xì gà không quá tốt. Tổng thể đây là điếu xì gà gần như hoàn hảo với mức giá đưa ra.

Như đã đề cập ở trên, Xì gà cao cấp Bellatto sản xuất một số dây chuyền của mình tại Tabacalera William Ventura, nơi đã xảy ra một trận hỏa hoạn lớn vào tháng 9, phá hủy nhà máy.

Vào đầu tháng 10, có thông báo rằng Bellatto sẽ ngừng sản xuất dòng La Barba Purple và La Barba Red. Tôi không tìm thấy nhiều nồng độ nicotin trong Knockaround Toro 650 và chắc chắn là không đủ để khiến tôi cảm thấy rạo rực.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *