Maique – Người sáng tạo ra Cohiba Behike


Maique nói: “Khẩu vị của chúng tôi đang phát triển. “Hãy uống một ly Montecristo số 4. Nó là một trong những loại tốt nhất, một trong những loại yêu thích của tôi. Nhưng nếu bạn hút một điếu Cohiba Robusto, hoặc Cohiba Siglo VI, và bạn quay trở lại với Monte 4, hương vị của nó sẽ không còn như trước nữa. Bạn không thể so sánh Siglo VI với Monte 4. Mỗi chiếc đều là một điếu xì gà tuyệt vời. Nhưng bạn không thể so sánh chúng. Chúng không dành cho cùng một thời điểm.”

Jorge Fernández Maique cựu phó chủ tịch của Habanos, người đóng vai trò to lớn trong việc tạo ra Cohiba Behike ban đầu vào năm 2006 và loạt Behike BHK tiếp theo vào năm 2010 , vâng một loại khói thuốc đắt tiền nằm trong số những loại xiga đáng sưu tầm nhất trong lịch sử xì gà Cuba.

Theo lời của Maique thì khi còn tại chức ông thường làm việc đến 9-10h tối, Ngày nào anh cũng họp từ sáng sớm và hiếm khi có thời gian cho một bữa trưa yên tĩnh. Và mỗi khi Maique cần một điếu xì gà, chỉ cần gọi thư ký của mình và cô ấy bước vào với một khay đựng những thứ anh ấy yêu thích; anh ấy thường chọn một điếu Cohiba, thường là cỡ Siglo size nhỏ.Mỗi ngày anh ấy hút từ 5-6 điếu trong  lịch trình làm việc của mình.

Maique đã dành hơn hai thập kỷ làm việc cho Habanos, công ty tiếp thị và phân phối xì gà của Cuba, với các vị trí khác nhau.

Trước khi Behike được tạo ra, Mike rất ngạo nhiên là tại sao loại lá Medio Tiempo lại không được ưa chuộng, một phần là vì chúng rất hiếm chỉ, chỉ có 15% tỷ lệ xuất hiện trên cây, người Cuba thường gọi loại lá này là cacho duro (lá nhỏ và cứng), dù  cũng từng được sử dụng nhưng họ cảm thấy nó quá mạnh mẽ và sốc cho một điếu xì gà, và Mike tự đặt câu hỏi rằng liệu ai đã nghĩ đến việc chỉ sử dụng cả một lá medio tiempo, nửa lá hay thậm chí một phần tư hay chưa. Và mike đã tìm ra được chìa khóa thành công của Behike.

Maique từng chia sẻ: khẩu vị của chúng ta ngày càng phát triển và trở nên phức tạp hơn. Khi bạn hút một điếu Montecristo số 4. Đó là một trong những điếu xì gà ngon nhất và yêu thích nhất của tôi. Nhưng nếu bạn hút một điếu cohiba robusto hoặc siglo 6 và bạn quay trở lại hút Montecristo 4, hương vị của nó sẽ không còn như trước nữa.Bạn không thể so sánh Siglo VI với Monte 4. Chúng đều là một điếu xì gà tuyệt vời. Chúng không dành cho cùng một thời điểm. ”

Mỗi điếu xì gà giống như một món ăn, một trải nghiệm tuyệt vời của tất cả các giác quan, từ vị giác, cho đến thị giác, cảm giác cầm nắm điếu xì gà trên tay. Để hút một điếu xì gà có ngon hay không thì nó còn phụ thuộc cả một quá trình, vào điều kiện hoàn cảnh, tâm trạng mà mình có những sự cảm nhận khác nhau. Không thể đánh giá một điếu xì gà qua 2-3 hơi đầu tiên, mà mình phải hút 2/3 điếu hay cả điếu mà có thể là ngày hsau nữa, hay khi mình hút nó cùng một cốc cafe hay một ly cognac thì ta lại cảm nhận được hết vị ngon của nó. Vì thế khi Giang đánh giá một điếu xì gà, ngoài cái đánh giá bề ngoài của một điếu xì gà, mà còn hút trong nhiều đk hòa n cảnh khác nhau.

Vào tháng 8 năm 2015, Maique bị sa thải khỏi Habanos cùng với một số quan chức khác.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *