Manduro điếu xì gà mạnh mẽ mang phong vị của thời gian


Chắc hẳn với những người yêu thích xì gà, có lẽ không ít lần chúng ta bắt gặp những điếu xì gà có cái tên Maduro luôn mang trong mình hương vị mạnh mẽ và đậm đà hơn bất kỳ loại xỳ gà nào khác. Điều gì khiến một điếu xì gà manduro nặng đô đến vậy, hãy cùng Tạp chí xì gà tìm hiểu sau đây.

Từ “Manduro” theo tiếng Tây Ban Nha là “trường thành”, chín muồi “. Vì lá xì gà manduro sẽ được làm từ các loại là thuốc trưởng thành và ủ lên men lâu năm tạo nên những chiếc lá nâu sẫm tuyệt đẹp, có hương vị sâu lắng, đậm đà, phức hợp như bia đen hay rượu vang ủ lâu năm. Những chiếc lá này thường được sử làm lá wrapper cho điếu xì gà nhằm tạo độ nhận diện một điếu xì gà Manduro cũng như làm nên hương vị điếu xì gà.

Để tạo ra những chiếc lá Manduro, đầu tiên người nông dân sẽ lựa chọn các lá thuốc xì gà trưởng thành tự nhiên trên cây nằm ở ví trí trên cùng của cây thuốc lá( phần lá ligero). Đây là những chiếc lá được hấp thụ nhiều ánh sáng mặt trời nhất, chứa nhiều tinh dầu nhất. Sau đó lá xì gà sẽ được ủ một quá trình đặc biệt có thời gian từ 4 tuần cho đến 6 năm tuổi. Quá trình ủ lên men sẽ diễn ra ở nhiệt độ cao lâu ngày khiến cho cấu trúc tinh dầu của lá xì gà bị phá vỡ, có màu nâu đậm, thậm chí là đen sậm.

  • Một điếu xì gà sử dụng lá wrapper manduro thường có đặc điểm: dày điếu, nặng, nhiều tinh dầu, cháy chậm thường có làm khói dày. Đây là điếu xì gà rất hợp để thưởng thức cùng rượu cognac, whisky hay Rum.

Vào những ngày đông lạnh hay tiết thu mà thưởng thức một điếu xì gà Manduro cùng rượu nặng sẽ mang lại cảm giác ấm áp, ngọt ngào và sâu lắng.

Một trong những điếu xì gà manduro nổi tiếng nhất phải kể đến dòng xì gà của Cuba là Cohiba Manduro 5, với ba phiên bản Genios, Secretos, Magicos.

Những điếu Cohiba Manduro 5 được sử dụng loại lá Manduro ủ trong 5 năm vô cùng hiếm có, với hương vị gỗ, kem, socola đen, tiêu. Điếu xì gà càng trở nên trưởng thành về hương vị theo năm tháng khi được ủ trong tủ gỗ tuyết tùng. Được đánh giá là một trong những điếu xì gà Cuba ngon nhất nhưng không phải ai cũng đủ sức để hút trọng vẹn một điếu. Đây là một điếu xì gà đạm đà đầy mê hoặc, cùng làn khói dày mạnh mẽ.

 

 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *