Danh sách 13 loại xì gà đặc biệt mang hương vị mùa hè mà bạn nên thử


Với thời tiết mùa hè ngày dài hơn đêm và luôn luôn sôi động bởi những lễ hội bãi biển đó chính là thời điểm hoàn hảo để thưởng thức những điếu xì gà đặc biệt. Trong bài viết này, chúng tôi đã chọn ra được 12 loại xì gà đặc biệt được đánh giá cao bởi những nhà sưu tầm, nhà đánh giá hàng đầu về xì gà. Bao gồm các loại xì gà từ khắp nơi trên thế giới, mọi hình dạng, mọi kích cỡ và đươc trình bày một cách công phu hoàn thiện.

Xem thêm: Tìm hiểu Hình dạng, Kích cỡ và Màu sắc xì gà (phần 1)

1. Bolivar Royal Corona (Tubo)

Mặc dù không được nổi tiếng như các thương hiệu xì gà khác đến từ Cuba như cohiba hoặc montecristo, những bolivar lại rất được lòng những người đam mê và hâm mộ loại xì gà to và có độ hoàn mỹ cao. Chính điều này đã giúp nó dành được thương hiệu xì gà số một vào năm 2006. Vì vậy không có gì lạ khi xếp nó vào danh sách 12 loại xì gà đặc biệt dành cho mùa hè.  Đặc biệt hơn khi hương vị của nó chứa đầy  các loại thảo mộc tự nhiên như nhục đậu khẩu, gõ sồi, trái cây nhiệt đới và các hương vị đặc biệt khác chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một mùa hè thật sôi động và nóng bỏng.

2. Casa Magna Colorado Robusto

Xì gà Quesada hay còn có tên gọi là Casa Magna Colorado Robusto được hãng Plasencias sản xuất tại vùng Nicaragua là một loại xì gà đặc biệt ở chỗ nó được phủ lên đầu hút các hạt socola đen, hạt tiêu đỏ nghiền để tạo nên sự chất lượng cũng như tuyệt hảo như một chai rượu champagne khai vị trong các buổi tiệc vậy. Đặc biệt hơn cả là giá thành của nó tương đối thấp so với những loại xì gà đặc biệt khác nên nó đã trở thành một đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các ông lớn trong ngàng xì gà khác. Bạn chắc chắn nên thử qua loại xì gà này ngay khi có cơ hội.

3. Padrón 1964 Anniversary Series Principe

Kể từ khi thương hiệu Padrón cho ra mắt dòng kỷ niệm năm 1964 và sản phẩm xì gà Padrón 1964 Anniversary Series Principe của mình, nó đã ngay lập tức gây được tiếng vang lớn dù kích thước nhỏ con của mình so với các loại xì gà khác nhưng hương vị của nó thì lại có thể đánh gục bạn ngay tức thì bởi sự kết hợp phong phú đến hoàn hảo của cà phê, socola và gõ tang. Nó chắc chắn sẽ đem lại cho bạn cảm giác vô cùng  tuyệt vời.

4. Por Larrañaga Galanes

Por Larrañaga Galanes là loại xì gà mới trên thị trường được thương hiệu Por Larrañaga cho ra mắt vào năm 2015. Điều làm nó trở nên nổi tiếng mặc dù chỉ là thương hiệu xì gà mới đó chính là do kích thước và độ ngon của nó khi hút. Trong khi các loại xì gà của Cuba có độ dài và kích thước gần như y hệt nhau thì nó lại sở hữu một thần hình to với với 43/4 inch x 52 ring, một sự độc đáo và đặc biệt dành cho những ai thích các loại xì gà mạnh là một đặc điểm không thể thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Tuy mạnh mẽ và đô con tới vậy nhưng khi hút bạn vẫn sẽ cảm nhận được vị ngon, lửa cháy đều khi hút và đặc biệt là sự tinh tế trong từng làn khói của bạn.

5. Arturo Fuente Hemingway

Năm 1980 loại xì gà này rất đỗi bình thường và không đặc biệt phổ biến như ngày nay nhưng vào năm 1983, Carlos Fuente Jr đã tìm thấy một số công thức xì gà figurado và perfecto cũ ở thành phố Ybor và đưa chúng trở lại Cộng hòa Dominica. Ít lâu sau với sự nhào nặn của mình dòng xì gà Hemingway được ra đời. Dòng xì gà được cuốn một cách thon gọn, tinh tế được bọc trong các loại thuốc lá của Cameroon khiến cho nó khi hút tạo nên hương khai vị khói ngọt ngào như những cây kem và được kết thúc bằng vị gỗ sồi. Điều này làm cho nó được ví như một tác phẩm nghệ thuật vậy.

6. Camacho Corojo Figurado

Vào năm 2008 công ty Davidoff ở Geneva đã mua lại thương hiệu xì gà Camacho từ gia đinh Eiroa và các dòng sản phẩm khác của họ được mã hóa bằng những màu sắc và phông chữ đậm khác nhau để phân biệt được từng sự pha trộn trong chúng, đặc biệt hơn cả là dòng Camacho Corojo được đóng gói màu đỏ tươi. Corojo là một giống thuốc lá của cuba hiện nay đang được trồng ở nhiều nước trên thế giới nhưng có một điều đặc biệt là giống corojo này có một họ hàng là Honduras. Đó là loại thuốc lá đặc biệt với hương vị đặc trưng của socola, vỏ cam, cam thảo và gỗ chắc chắn sẽ khiến cho các thực khách mê mẩn khi sử dụng loại xì gà này.

7. EP Carrillo Pledge Apogee

Với kích thước khổng lồ 61/4 x 58 ring, apogee là một đàn anh trong giới xì gà vì kích thước siêu khủng của nó, điều này đã giúp nó dành được dành được giải thưởng xì gà đặc biệt của năm 2020. Được tạo ra và sản xuất bởi Ernesto Perez-Carrillo tại nhà máy Tabacalera La Alianza ở cộng hòa dominica, apogee được cuộn bằng lá gói Connecticut Habano, chất kết dính Ecuador và chất Nicaragua. Mang lại cho nó làn khói đậm đà, nồng nàn nhưng hương vị vẫn hết sức lôi cuốn với hạt hickory và hạt tiêu đen cùng sự ngọt ngào của marshmallow và vani mang lại cho nó sự cân bằng hoàn hảo.

8. My Father Le Bijou 1922 Churchill

Với 100 năm hình thành và phát triển, Churchill chắc chắn phải là điếu xì gà lớn tuổi nhất trong danh sách này, nó là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những buổi tối mùa hè sôi động và nóng bỏng. Đặc biệt dòng sản phẩm Nicaragua Le Bijou 1922 là một nhánh của hương vị nguyên bản My Father, được tạo ra để tưởng nhớ tới cha của chủ sở hữu thương hiệu Jose “Pepín” Garcia (1922 là năm ông sinh ra). Nó có hương vị  của bánh nướng bơ thêm béo, socola ngọt ngào và các loại hương vị khác chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào bỏ qua được.

9. Litto Gomez Diez Small Batch 

Được sản xuất tại Cộng hòa Dominica, xì gà La Flor Dominicana được biết đến với sức mạnh và loại toro phiên bản giới hạn này chắc chắn mang đến một đặc tính thuốc lá nồng nàn, phong phú. Sự pha trộn táo bạo bao gồm hoàn toàn từ thuốc lá Dominica do Litto Gomez trồng trong trang trại La Canela của anh ấy. Loại thuốc lá có màu sẫm, nhiều dầu là Pelo d’Oro , một loại thuốc lá khó trồng, khó trồng và dễ bị bệnh nhưng được đánh giá cao về hương vị của nó.

10. Litto Gomez Diez Small Batch số 7

Được tạo nên và sản xuất duy nhất tại cộng hòa dominica, xì gà La Flor Dominicana được biết đến với những người hút xì gà bởi sức mạnh và độ ngon của nó mỗi lần hút. ĐIều làm nên sự đặc biệt của loại xì gà này chính là sự pha trộn phá cách một cách táo bạo bao gồm thuốc lá Dominica do Litto Gomez trồng trong trang trại La Canela của mình, một loại thuốc lá có mầu sẫm và nhiều dầu Pelo d’Oro. Và những ai hút xì gà cũng biết là loại thuốc lá rất khó trồng bởi vì sự mềm yếu, dễ bị bệnh của mình tuy nhiên nó vẫn chứng minh cho chúng ta thấy được rằng hương vị mà nó đem lại thực sự mạnh mẽ và tuyệt vời đến nhường nào.

11. JFR Lunatic Torch Imagine

Bạn có bao giờ tự hỏi thuốc cuốn có ảnh hưởng đến hương vị của điếu xì gà của bạn như thế nào không? Điếu xì gà Lunatic Torch của Nicaragua từ thương hiệu Aganorsa Leaf có thể cho bạn thấy được điều đó. Với chất kết dính và chất độn kéo dài qua lớp lá bọc để tạo ra một lớp cuốn hoàn hảo. Đúng như ý nghĩa tưởng tượng của dòng xì gà này, điếu thuốc khi tiếp xúc với ngọn lửa, tạo ra một làn khói với hương thảo mộc thơm và ngọt khi lá bao bọc nó được cháy đến.

12. La Gloria Cubana Glorias

Được bán với giá chỉ hơn 7$, La Gloria Cubana Glorias là loại xì gà có giá cả phải chăng nhất trong danh sách này. Nó được tạo nên và sản xuất tại El Credito ở cộng hòa moninica trong nhà máy sản xuất General Cigar Dominicana được tạo ra để chỉ dành riêng cho thương hiệu La Gloria Cubana. Điều này đã làm cho nó trở thành một loại xì gà đặc biệt và vô cùng chất lượng.

13 .Liberation by Hamlet Toro

Một loại xì gà có hình dáng không được đẹp mắt nhưng hương vị thì lại như một tác phẩm nghệ thuật nhờ vào lớp thuốc lá được bọc ở bên ngoài với hương vị của sự pha trộn các loại hương liệu và hạt. Được cuốn bằng kiểu đầu belicoso kiểu 109, Liberation by Hamlet là sự hợp tác thứ ba giữa Hamlet Paredes , một cựu thợ cuốn xì gà kì cựu từ Cuba, và Rocky Patel . Đây là một dòng xì gà lớn với kích thước 6 1/2 x 55,hương vị mà nó  tạo nên  mang âm hưởng của sự ngọt ngào và đặc biệt do kết hợp từ loại thuốc lá Ecuador Habano, chất kết dính Nicaragua và Honduras cùng Nicaragua. Điều này đã giúp nó trở thành loại xì gà đặc biệt và có tên trong 12 danh sách xì gà dành cho mùa hè này.

Bài viết được quan tâm: Giá thuốc xì gà Cuba bao nhiêu tiền là hàng chuẩn ?


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *